การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา
ผู้วิจัย นายณัฐวัฒน์ นางงาม
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา ก่อนและหลังจากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณ โดยมีประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รวมทั้งทำการคิดวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ
ผลการวิจัยพบว่า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาการคำนวณ
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยั่งยืนราษฎร์วิทยา Average T score ก่อนเรียนเท่ากับ 46.38 และ Average T score หลังเรียนเท่ากับ 86.98 มีค่าความแตกต่าง 34.63 โดยมีค่าร้อยละของคะแนนที่ 74.69 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้