LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

โครงการพัฒนาทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญา
ท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพการปลูกข้าว โรงเรียนบ้านหัวเมือง
ผู้รายงาน        นายวัชรินทร์ กล้าณรงค์ชาญ
หน่วยงาน        โรงเรียนบ้านหัวเมือง
            ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
ปีที่รายงาน        ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ        รายงานโครงการพัฒนาทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพการปลูกข้าวโรงเรียนบ้านหัวเมือง เป็นรายงานบรรยายประกอบการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการพัฒนาทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพการปลูกข้าวโรงเรียนบ้านหัวเมือง ปีการศึกษา 2563 2) เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพการปลูกข้าวโรงเรียน    บ้านหัวเมืองโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดการบริหารแบบ POLC คือ การวางแผน (Planning) การจัดองค์การ (Organizing) การนำองค์กร (Leading) และ การควบคุม (Controlling) จากการวางแผนมีการประชุม วางแผน แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน มีการออกคำสั่ง ผู้รับผิดชอบอย่างเหมาะสม มีการจัดองค์การตามสายบังคับบัญชา ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรัก สามัคคีกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร ส่งผลให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้บริหารทำหน้าที่ในการนำองค์กรโดยการสร้างขวัญและกำลังใจให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในการทำงานทุกครั้ง มีการประสาน อำนวยความสะดวกในการทำงาน ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผู้บริหารมีการควบคุมการทำงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา และร่วมกันดำเนินการสรุป นิเทศ กำกับ ติดตาม ตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ส่งผลให้ โรงเรียนประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน โดยครูและนักเรียนได้ใช้ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ทักษะอาชีพการปลูกข้าวในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และชุมชน ให้ความเชื่อมั่นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้ทะเบียนแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีการประยุกต์ใช้ระบบการบริหารจัดการPOLC มาใช้ในการดำเนินงานโครงการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^