LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เมืองเก่าลำพูน

usericon

ชื่อผลงาน        : การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ รายวิชา เมืองเก่าลำพูน
         สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ประบวนการ GPAS
         5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
         โรงเรียนเทศบาลจามเทวี เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ผู้ศึกษา        : นางสาวสุพรรษา รักธัญการ
ปี            : 2560 - 2564
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 2) เพื่อพัฒนาและประเมินผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 3) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 4) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดกิจกรรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และ 6) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู และผู้บริหารสถานศึกษาที่มีต่อหลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ผลการวิจัย พบว่า
1. การศึกษาปัญหาและความต้องการในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พบว่า โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน มีความต้องการในการสร้างและพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
    2. หลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน มีคุณภาพและมีความสอดคล้องกัน สามารถนำไปใช้จัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    3. ชุดกิจกรรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน มีประสิทธิภาพ E1 / E2 เท่ากับ 86.65/88.96 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    5. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจชุดกิจกรรรมการจัดการเรียนรู้รายวิชา เมืองเก่าลำพูน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กระบวนการ GPAS 5 Steps กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน อยู่ในระดับ มากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยทั้งหมดเท่ากับ 4.55 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67
    6. ครู และผู้บริหารสถานศึกษามีความพึงพอใจต่อหลักสูตรท้องถิ่น (เมืองเก่าลำพูน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนเทศบาลจามเทวี กองการศึกษา เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ในระดับ มากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยทั้งหมดเท่ากับ 4.51 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.65
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^