LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่องานวิจัย    การประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้วิจัย         นายพรหมมาตร์ อิฐกอ
ปีที่ประเมิน     2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การวิจัยเรื่อง การประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวคิดการประเมินรูปแบบ CIPP Model ของ Stufflebeam ในการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง นักเรียนใช้การเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นและค่าอำนาจจำแนกตามเกณฑ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    การประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า 1) ผลการประเมินโครงการด้านบริบทในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบ พบว่า ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์โครงการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ความต้องการและจำเป็นของโครงการ ส่วนนโยบายของโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2) ผลการประเมินโครงการด้านปัจจัยนำเข้าในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบ พบว่า บุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ การบริหารจัดการ และความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ อาคาร สถานที่ในการดำเนินงาน ตามลำดับ ส่วนงบประมาณมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 3) ผลการประเมินโครงการด้านกระบวนการในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายองค์ประกอบ พบว่า การวางแผนการดำเนินงานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ การดำเนินการ และการนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนา ตามลำดับ ส่วนการติดตามและประเมินผลมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 4) ผลการประเมินโครงการ ด้านผลผลิตในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือนักเรียนสามารถอธิบายการเรียนรู้จากการปฏิบัติได้ ส่วนนักเรียนสามารถผลิตน้ำยาล้างจานได้ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^