LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

ผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) ประเภทครูผู้สอน

usericon

1.    ชื่อผลงาน    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะสมองEF ด้วยระบบ 3 On (On-Air Onhand และ Onsite)
ชื่อผู้นำเสนอผลงาน     นางสาวพิมพ์ธิวา วงค์ชมภู
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียน บ้านท่าไม้
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร รหัสไปรษณีย์ 62110
E-mail: pimzazaz@gmail.com ช่อง Youtube : Krupim littlechild
2.    ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่สำคัญที่สุดสำหรับพัฒนาการของชีวิตมนุษย์ ในช่วง 6 ปีแรกของชีวิตมักจะ
มีผลต่อการวางรากฐานที่สำคัญต่อบุคลิกภาพที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ โดยผ่านการเรียนรู้และประสบการณ์ต่างๆทั้งในและนอกห้องเรียน เด็กปฐมวัยมีการพัฒนาช่วงอายุระหว่าง 0-6 ปี ถือว่าเป็นช่วงโอกาสของของการเรียนรู้ ในวัยนี้สมองจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ถ้าเด็กได้รับพัฒนาการและได้รับการกระตุ้นด้วยวิธีการที่ถูกต้อง จะช่วยสร้างเสริมให้มีความพร้อมทางสมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ, 2543) การศึกษาปฐมวัยมุ่งพัฒนาเด็กทุกคนให้ได้รับพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา อย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างมีความสุขและเหมาะสมตามวัย มีทักษะชีวิตที่ดี โดยความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา พ่อแม่ ครอบครัว และชุมชน (กระทรวงศึกษาธิการ, 2560) ทั้งนี้การวางรากฐานของพัฒนาการทุกด้านควรเริ่มตั้งแต่ระดับปฐมวัย ซึ่งการจะพัฒนาเด็กวัยนี้จะต้องส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ให้ครอบคลุมรวมไปถึงการยึดหลักการอบรมเลี้ยงดูและให้การศึกษาที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและวิถีชีวิตของเด็ก ตามบริบทของชุมชน สังคมและวัฒนธรรม โดยต้องอาศัยการประสานความร่วมมือกันในการพัฒนาเด็กให้มีความพร้อมและศักยภาพที่จะพัฒนาต่อไปอย่างสูงสุด
    เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่มีช่วงเวลาที่สมองส่วนหน้าสุดมีการพัฒนาอย่างมาก สิ่งแวดล้อม การเลี้ยงดูและการอบรมสั่งสอนจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้กิ่งประสาทแตกแขนง นั่นหมายถึง พัฒนาการทางการคิดของเด็กได้รับพัฒนาสามารถกำกับตนเองไปสู่เป้าหมายได้ (สุภาวดี หาญเมธี, 2561) ซึ่งการพัฒนาทักษะสมอง EF (Executive Funtion Skills) คือฐานรากสุดที่จะทำให้ได้มาซึ่งการเรียนรู้ในทักษะศตวรรษที่ 21 เป็นการจัดการชีวิตให้สำเร็จ โดยผ่านกระบวนการ คิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ไขปัญหาเป็น อยู่กับคนอื่นเป็นและมีความสุขเป็น ผ่านการจัดประสบการณ์ที่มุ่งเน้นองค์ประกอบEFหลัก 3 ด้านได้แก่ กลุ่มทักษะพื้นฐาน (ความจำเพื่อใช้งาน, การยั้งคิดไตร่ตรอง, การยืดหยุ่นความคิด) กลุ่มทักษะกำกับตนเอง (การจดจ่อใส่ใจ, การควบคุมอารมณ์, การติดตามประเมินตนเอง) และกลุ่มทักษะการปฏิบัติ (การริเริ่มและลงมือทำ, การวางแผนจัดระบบดำเนินการ, การมุ่งเป้าหมาย) จากองค์ประกอบ EF ทั้ง 3 ด้านนั้น จะเห็นได้ว่า เมื่อเด็กได้รับโอกาสพัฒนาทักษะสมอง EF ทั้งตัวเด็กเองและสังคมที่ได้รับผลประโยชน์ จะส่งผลต่อการพัฒนาอย่างรอบด้านเป็นผลทางบวก และส่งผลต่อพัฒนาการทั้ง 4 ด้านไปพร้อมๆกัน อีกทั้งยังทำให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง (Self-Esteem) และเห็นคุณค่าในตนเอง (Self-Worth) ผ่านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่น การจัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีครูเป็นผู้กระตุ้นให้เด็กคิดและสร้างแรงจูงใจช่วยส่งเสริมการพัฒนาทักษะสมองEF ของเด็กปฐมวัยให้ดียิ่งขึ้นไป
และเนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ซึ่ง
เกิดขึ้นเมื่อปลานเดือนธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ การเมือง และการศึกษาเป็นอย่างมาก โดยกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศการจัดการศึกษาเพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ได้กำหนดรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับแต่ละโรงเรียน 5 รูปแบบ โดยไม่ได้กำหนดรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อให้ทุกโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนตามบริบท ดังนั้น ในปีการศึกษา 2564 ทางโรงเรียนบ้านท่าไม้ จึงได้คำนึงถึงนโยบายภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) โดยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยระบบ 3 On ได้แก่ On-Air Onhand และ Onsite ตามสถานการณ์และมีการประเมินความพร้อมผ่านระบบ Thai Stop COVID ที่ผ่านมาตรฐานและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด อีกทั้งนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต1 ยังมีการส่งเสริมให้โรงเรียนในสังกัดได้นำหลักสูตรบูรณาการ การศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่น มาจัดการเรียนรู้ในโรงเรียนอย่างมีคุณภาพ “ในทุกชั้นเรียน” อีกด้วย
    จากเหตุผลดังที่ได้กล่าวมา คุณครูจึงต้องการที่จะพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นที่พัฒนาทักษะสมองEF ของเด็กปฐมวัย ด้วยระบบ 3 On ( On-Air Onhand และ Onsite) เข้ามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อเป็นการสนับสนุนการเรียนรู้ให้เด็กปฐมวัย สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพและให้มีความปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเองและผู้อื่น ตลอดจนให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคมต่อไป

3.    จุดประสงค์การดำเนินงาน
3.1 เพื่อพัฒนาทักษะสมองEF โดยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นของเด็กปฐมวัย ด้วยระบบ 3 On ( On-Air Onhand และ Onsite)
3.2 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต1 ในการนำหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีคุณภาพ






4.    เป้าหมายการดำเนินงาน
4.1 นักเรียนมีการพัฒนาทักษะสมองEF ที่สูงขึ้นผ่านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่น ด้วยระบบ 3 On (On-Air Onhand และ Onsite)
4.2 โรงเรียนสามารถนำหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้กับนักเรียนระดับปฐมวัยได้อย่างมีคุณภาพ

5.    ขอบเขตของการดำเนินงาน
5.1 ขอบเขตด้านเนื้อหา
    เป็นการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะสมองEF ของเด็กปฐมวัย
ผ่านกิจกรรม/หน่วยการเรียนรู้ต่างๆ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ด้วยระบบ 3 On (On-Air Onhand และ Onsite) ให้สอดคล้องกับหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้กับนักเรียนระดับปฐมวัยได้อย่างมีคุณภาพ
แบ่งได้ดังนี้
5.1.1 กิจกรรมการสอนแบบ On-air
-    กิจกรรมตามหน่วยการเรียนรู้ “ต้นไม้ที่รัก”
-    กิจกรรมตามหน่วยการเรียนรู้ “ฝนจ๋า”
-    กิจกรรมเล่าไปพับไป
-    กิจกรรมสร้างสรรค์ปั้นดินน้ำมัน
๑.1.2    กิจกรรมการสอนแบบ Onhand
-    กิจกรรมใบงาน หน่วยต้นไม้ที่รัก
-    กิจกรรมใบงาน หน่วยฝนจ๋า
-    กิจกรรมเกมการศึกษา
๑.1.3    กิจกรรมการสอนแบบ Onsite
-    กิจกรรมตามหน่วยการเรียนรู้ รักเมืองไทย
-    กิจกรรมตามหน่วยการเรียนรู้ ของเล่นของใช้ บูรณาการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย เรื่อง “จมหรือลอย”
-    กิจกรรมบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย เรื่อง สนุกกับฟองสบู่
-    กิจกรรม Cooking day หน่วยอาหารดีมีประโยชน์

5.2 ขอบเขตด้านกลุ่มเป้าหมาย
    เด็กปฐมวัยที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านท่าไม้ ตำบลท่าไม้
อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 22 คน
6.    กระบวนการ/ขั้นตอนการดำเนินงาน
6.1 การออกแบบผลงาน นวัตกรรมหรือแนวปฏิบัติ
    6.1.1 วิเคราะห์สภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
    6.1.2 ศึกษาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ฉบับพุทธศักราช 2560
    6.1.3 จัดทำหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้
วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นระดับปฐมวัย
    6.1.4 ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะสมองEF
    6.1.5 วางแผนการออกแบบกิจกรรม รวมทั้งการผลิตสื่อ โดยกำหนดจุดมุ่งหมายและ
รูปแบบของสื่อให้เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัยของเด็ก และตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค
ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
        6.1.5 สร้างกิจกรรมและจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นที่พัฒนาทักษะสมองEF ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านท่าไม้ ปีการศึกษา 2564
    
6.2 การดำเนินการตามกิจกรรม (ตามวงจรคุณภาพเดมมิ่ง PDCA)
        6.2.1 Plan = P
            1. กำหนดเป้าหมาย โดยการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะสมองEF โดยการนำแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นรวมถึงสื่อต่างๆ มาจัดประสบการณ์หรือกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมทักษะสมอง EF ตามองค์ประกอบหลัก 3 ด้าน ได้แก่ กลุ่มทักษะพื้นฐาน (ความจำเพื่อใช้งาน, การยั้งคิดไตร่ตรอง, การยืดหยุ่นความคิด) กลุ่มทักษะกำกับตนเอง (การจดจ่อใส่ใจ, การควบคุมอารมณ์, การติดตามประเมินตนเอง) และกลุ่มทักษะการปฏิบัติ (การริเริ่มและลงมือทำ, การวางแผนจัดระบบดำเนินการ, การมุ่งเป้าหมาย)
            2. การวางแผนการทำงาน ดำเนินโดยการวิเคราะห์สภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ศึกษาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 สาระที่ควรเรียนรู้ ประสบการณ์สำคัญ มาตรฐานการศึกษาปฐมวัย และตัวบ่งชี้ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทักษะสมองEF ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง วางแผนการผลิตสื่อ โดยการกำหนดจุดมุ่งหมายและรูปแบบของสื่อให้เหมาะสมกับพัฒนาการตามวัย
            3. เตรียมวัสดุ อุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรม
        6.2.2 Do = D
            4. ลงมือปฏิบัติกิจกรรมตามแผนกิจกรรมต่างๆ
        6.2.3 Check = C
            5. ตรวจสอบผลงาน โดยการสังเกตผลงาน และการทำกิจกรรมของเด็ก นำข้อบกพร่องจากการดำเนินกิจกรรม ไปปรับปรุง พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
        6.2.4 Action = A
            6. ปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น ปรับปรุงกิจกรรมให้น่าสนใจหลากหลายมากขึ้น


6.3 ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
        จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะสมองEF ด้วยระบบ
3 On ( On-Air Onhand และ Onsite) เด็กได้รับพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน และ มีการพัฒนาทักษะสมอง EF ที่สูงขึ้น ทั้งเรื่องความจำเพื่อใช้งาน การยั้งคิดไตร่ตรอง การยืดหยุ่นความคิด การจดจ่อใส่ใจ การควบคุมอารมณ์ การติดตามประเมินตนเอง การริเริ่มลงมือทำ การวางแผนจัดระบบดำเนินการ และการมุ่งเป้าหมาย ผ่านการทำกิจกรรมและใบงานต่างๆ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข สอดคล้องกับสาระที่ควรเรียนรู้และประสบการณ์สำคัญ รวมทั้งพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560

7.    ผลงานการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)
7.1 ผลที่เกิดตามจุดประสงค์
เด็กได้พัฒนาทักษะสมอง EF ที่สูงขึ้น เกิดทักษะตามองค์ประกอบหลัก 3 ด้าน คือ
กลุ่มทักษะพื้นฐาน (ความจำเพื่อใช้งาน, การยั้งคิดไตร่ตรอง, การยืดหยุ่นความคิด) กลุ่มทักษะกำกับตนเอง (การจดจ่อใส่ใจ, การควบคุมอารมณ์, การติดตามประเมินตนเอง) และกลุ่มทักษะการปฏิบัติ
(การริเริ่มและลงมือทำ, การวางแผนจัดระบบดำเนินการ, การมุ่งเป้าหมาย) ผ่านการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้ในท้องถิ่น ด้วยระบบ 3 On ซึ่งสอดคล้องกับสาระที่ควรเรียนรู้และประสบการณ์สำคัญ รวมทั้งพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 รวมทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ในการนำหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้กับนักเรียนระดับปฐมวัยได้อย่างมีคุณภาพ
    7.2 ผลที่เกิดกับผู้เรียน
        7.2.1 การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่น ช่วยส่งเสริมทักษะสมองEF ของเด็กปฐมวัยได้เป็นอย่างดี
        7.2.2 การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่น ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัย
        7.2.3 การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นด้วยระบบ 3 On ก่อให้เกิดประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งโรงเรียน แหล่งเรียนรู้ในและนอกห้องเรียน รวมถึงผู้ปกครอง สอดคล้องกับนโยบายของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ในการนำหลักสูตรบูรณาการการศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่น

8.    ปัจจัยความสำเร็จ
8.1 ปัจจัยด้านบุคลากร
    8.1.1เด็กให้ความสนใจและ ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะสมอง
EF เป็นอย่างดี ด้วยระบบ 3 On เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง (Learning by Doing) สอดคล้องกับพัฒนาการตามวัย
    8.1.2 ผู้ปกครองให้ความสำคัญ ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่น ด้วยระบบ 3 On อย่างดียิ่ง
    8.1.3 คุณครูให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมที่หลากหลายด้วยระบบ 3 On
    8.1.4 ผู้บริหารและเพื่อนครูให้การส่งเสริม สนับสนุนและเป็นขวัญกำลังใจในการ
ทำงานซึ่งกันและกันอยู่เสมอ มีการนิเทศ กำกับ ติดตามอย่างต่อเนื่อง
8.2 ปัจจัยด้านสื่อ เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้
    มีการจัดทำและผลิตสื่อในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในท้องถิ่นที่หลากหลาย ทั้ง
สื่อของจริง การนำเสนอผ่านเว็บไซต์Youtube การติดต่อประสานงานกับผู้ปกครองและเด็กทางLine การใช้แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน การจัดทำใบงานต่างๆ เพื่อใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กด้วยระบบ 3 On
9. การเผยแพร่ผลงาน
        9.1 การเผยแพร่
            9.1.1 เผยแพร่ผลงานเข้าสู่เว็บไซต์ www.kruwandee.com
            9.1.2 เผยแพร่ผลงานให้กับเพื่อนครูในโรงเรียน
            9.1.3 เผยแพร่ผลงานผ่านเว็บไซต์ www.youtube.com
        9.2 การได้รับการยอมรับ รางวัลที่ได้รับ(ปีการศึกษา 2562-2564)
                9.2.1 ได้ตราพระราชทาน “บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” ตาม
    พระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี รุ่นที่ 1 รอบที่ 3
    ปีการศึกษา 256๒-2566
                9.2.2 ครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญเงินกิจกรรมแข่งขันการปั้นดินน้ำมัน
    ระดับปฐมวัย งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับเขตพื้นที่การ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562
                9.2.3 ครูผู้สอนนักเรียน ได้รับรางวัลเหรียญทอง กิจกรรมแข่งขันการสร้างภาพด้วย
    การฉีก ตัด ปะ กระดาษ ระดับปฐมวัย งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับเขตพื้นที่การ ครั้งที่ 69
    ปีการศึกษา 2562
                9.2.4 ได้รับรางวัลครูดีศรีพรานกระต่าย จากชมรมครูอำเภอพรานกระต่าย
    เนื่องในวันครู ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓
                9.2.5 ได้รับเกียรติเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้และประสบการณ์แก่นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564




บรรณานุกรม
    กระทรวงศึกษาธิการ. (2560) หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560. กรุงเทพมหานคร: คุรุสภา
    สุภาวดี หาญเมธี ธิดา พิทักษ์สินสุข ภาวนา อร่ามฤทธิ์. (2561) คู่มือพัฒนาทักษะสมอง EF Executive
            Functions สำหรับครูปฐมวัย. กรุงเทพมหานคร
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^