LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้น อ.1

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์
ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน นางพรรณธิพร บุญก่อน ตำแหน่ง ครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซับเปิบ
องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ
ปีที่พิมพ์ 2562
บทคัดย่อ

         การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะ พื้นฐานคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านซับเปิบ องค์การบริหารส่วนตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการกำหนดแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จำนวน 35 แผน แผนละ 20 นาที 2. ชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ จำนวน 5 ชุด ชุดละ 5 แบบฝึก 3. แบบทดสอบวัดและประเมินผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ การดำเนินการทดลองใช้การทดลองแบบ One Group Pretest - Posttest สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t – test Dependent
สรุปผลการศึกษา
1. ชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ
E1/ E2 = 87.90/87.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการด้านทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนการใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^