นวัตกรรม Smile Model
ชื่อผู้วิจัย พัชรินทร์ วงษ์นันตา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
บทคัดย่อ
การวิจัยนวัตกรรมครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1.)เพื่อศึกษาความพึงพอใจและวิเคราะห์ข้อมูลผลสัมฤทธิ์ด้านเพลง สื่อนำความรู้และความสุขโดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Smile model รายวิชาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
2)เพื่อศึกษาความพึงพอใจและวิเคราะห์ข้อมูลผลสัมฤทธิ์ด้านการสอนภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์โดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Smile model รายวิชาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจและวิเคราะห์ข้อมูลผลสัมฤทธิ์ด้านสร้างพฤติกรรมที่ดีในอันที่จะทำให้ผู้เรียนสนใจ และไม่เบื่อหน่ายต่อการเรียน โดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Smile model รายวิชาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจและวิเคราะห์ข้อมูลผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรมโดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Smile model รายวิชาภาษาอังกฤษในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนแม่กุวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนแม่กุวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก
ผลการวิจัย พบว่า ผู้เรียนส่วนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ ดีมาก ในการจัดกิจกรรมการ
ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Smile model รายวิชาภาษาอังกฤษในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เพื่อจัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในรูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแม่กุวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก ปีการศึกษา 2564 ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้
จากการนำนวัตกรรมมาสู่การปฏิบัติทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะการเรียนรู้และบรรลุวัตถุประสงค์ตามวัตถุประสงค์ที่ได้กำหนดไว้