แบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสำหรับเด็ก อ3
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.83/82.70 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กา หนด 2) ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึ กเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6466 หรือมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 64.66 และ 3) เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 3 ที่ผ่านการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึ กเตรียมความพร้อมมีทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05