LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

แบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสำหรับเด็ก อ3

usericon

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสา หรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึกเตรี ยมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 และ3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 ภาคเรียนที่ 2ปี การศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านตะลุบัน สังกัดเทศบาลเมืองตะลุบัน อา เภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีจา นวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) โดยเลือกห้องเรียนที่มีคะแนนพื้นฐานด้านทักษะการอ่านและการเขียนพยัญชนะไทยต่า ที่สุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัยครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึ กเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย 2) แบบทดสอบทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test Dependent Sample
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึกเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปี ที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.83/82.70 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กา หนด 2) ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึ กเตรียมความพร้อมทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสาหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6466 หรือมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 64.66 และ 3) เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 3 ที่ผ่านการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ที่เน้นสมองเป็นฐานร่วมกับแบบฝึ กเตรียมความพร้อมมีทักษะการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^