รายงานการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
ผู้ประเมิน : นางศศวัน ชินนาทศิริกุล
ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2562
บทสรุปสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา
รายงานการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ ในโรงเรียนวัดนางชี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า ของโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการ และ 4)เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ กลุ่มประชากร นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ครู จำนวน 7 คน ผู้ปกครอง จำนวน 30 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 6 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .962 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .973 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .904 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .958 ฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .946 และฉบับที่ 6 ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .965 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย () และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านสภาพแวดล้อมของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ด้านกระบวนการของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวม ทุกกลุ่มที่ประเมิน และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ด้านผลผลิตของการประเมินโครงการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาอย่างมีคุณภาพในโรงเรียนวัดนางชี ผลการประเมิน เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด โดยภาพรวมทุกกลุ่ม ได้แก่ ความพึงพอใจของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พฤติกรรมการจัดการเรียนของครูและพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนที่ประเมินและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้มีผลปรากฏว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน