การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชากรรมวิธีการผลิต
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1/3 สาขาวิชาเครื่องมือกล จำนวน 18 คน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องการขึ้นรูปด้วยเครื่องมือกลอัตโนมัติ จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย
การจัดการเรียนการสอนที่ใช้การส่งงานผ่านระบบ Google Classroom พบว่านักเรียนก่อนส่งงานผ่าน Google Classroom มีค่าคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 2.94 คะแนน แต่หลังจากการส่งงานผ่าน Google Classroom ทำให้คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 6.39 คะแนน ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.45 คะแนน คิดเป็นร้อยละที่เพิ่มขึ้น 34.5% และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานกับ 3.03 ซึ่งมากขึ้นจากเดิม 1.41 ทำให้ข้อมูลที่ได้มีการกระจายตัวที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยแสดงถึงคุณภาพของข้อมูลที่ดี ผู้เรียนมีคะแนนกระจายตัวต่างจากค่าเฉลี่ยสูงมากขึ้นส่งผลต่อการพัฒนาการเรียนในด้านอื่นๆ