LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

ผลการใช้สื่อการสอนอวัยวะของเราเพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้
อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย    :     นางไรหนับ หมัดสะอิ
ปีที่ พ.ศ. :     2563
หน่วยงาน:     ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
        
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลาและเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า โดยใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า ก่อนและหลังการทดลองสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จากการทดสอบด้วยแบบทดสอบสติปัญญามาตรฐาน และไม่พบความบกพร่องซ้ำซ้อน กำลังศึกษาอยู่ในระดับห้องเตรียมความพร้อม 3 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา ปีการศึกษา 2563 จำนวน 5 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แผนการจัดการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า โดยใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา, สื่อการสอน อวัยวะของเรา และ แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียนผลการใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กทีมีความบกพร่อง ทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที
    ผลการวิจัย พบว่า
        1. ผลการใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา อยู่ในระดับดี
        2. ความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า โดยใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้อวัยวะบนใบหน้า สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา หลังได้รับการสอนสูงกว่าก่อนได้รับการสอนโดยใช้สื่อการสอน อวัยวะของเรา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^