LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ผลงาน            การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ
            (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ผู้ประเมิน        นายถนอมชัย เวียงสิมา
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการโรงเรียน            วิทยฐานะ        ผู้อำนวยการชำนาญการ
สถานศึกษา        โรงเรียนบ้านลำแดง อำเภอวังน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
            พระนครศรีอยุธยา เขต 1

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยใช้รูปแบบการประเมินซีโป “CPO” (CPO’ Evaluation Model) ซึ่งพัฒนาโดย เยาวดี รางชัยกุล (วิบูลย์ศรี) ประกอบด้วยการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการ (Process) และด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) กลุ่มตัวอย่าง คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) ในปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น 154 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดตรวจสอบรายการ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการประเมิน พบว่า
        1. การประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านย่อย พบว่า
            1.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ (Needs Assessment) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ (Feasibility) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.3 วัตถุประสงค์ของโครงการ (Objectives) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.4 ความพร้อมและทรัพยากรของโครงการ (Readiness and Resources) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
        2. การประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการ (Process Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านย่อย พบว่า
            2.1 กิจกรรมการดำเนินงานของโครงการ (Activity) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            2.2 ช่วงเวลาดำเนินงานโครงการ (Timing) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
        3. การประเมินความเหมาะสมด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^