LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ผลงาน            การประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ
            (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ผู้ประเมิน        นายถนอมชัย เวียงสิมา
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการโรงเรียน            วิทยฐานะ        ผู้อำนวยการชำนาญการ
สถานศึกษา        โรงเรียนบ้านลำแดง อำเภอวังน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
            พระนครศรีอยุธยา เขต 1

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยใช้รูปแบบการประเมินซีโป “CPO” (CPO’ Evaluation Model) ซึ่งพัฒนาโดย เยาวดี รางชัยกุล (วิบูลย์ศรี) ประกอบด้วยการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการ (Process) และด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome) กลุ่มตัวอย่าง คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) ในปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น 154 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดตรวจสอบรายการ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการประเมิน พบว่า
        1. การประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านย่อย พบว่า
            1.1 ความต้องการจำเป็นของโครงการ (Needs Assessment) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.2 ความเป็นไปได้ของโครงการ (Feasibility) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.3 วัตถุประสงค์ของโครงการ (Objectives) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            1.4 ความพร้อมและทรัพยากรของโครงการ (Readiness and Resources) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
        2. การประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการปฏิบัติระหว่างดำเนินโครงการ (Process Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านย่อย พบว่า
            2.1 กิจกรรมการดำเนินงานของโครงการ (Activity) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
            2.2 ช่วงเวลาดำเนินงานโครงการ (Timing) โดยภาพรวม สภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู และนักเรียน มีสภาพการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
        3. การประเมินความเหมาะสมด้านผลผลิตของโครงการ (Outcome Evaluation) ของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดราษฎร์บำเพ็ญ (กริ่ง สง่า ศิษย์อุปถัมภ์) อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อจำแนกความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารและครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ผลปรากฏว่า สภาพการดำเนินงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^