LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์             
รายวิชาเซปักตะกร้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564
ผู้วิจัย        ว่าที่ร้อยตรีวิสรรชัย เวชสาร
หน่วยงาน    โรงเรียนสายธารวิทยา
ปีที่วิจัย    2564

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ รายวิชาเซปักตะกร้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสายธารวิทยา จำนวน 74 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน 23 คน โดยมีนักเรียนชายจำนวน 7 คน นักเรียนหญิง จำนวน 16 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาเซปักตะกร้อ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย แบบสอบถามข้อมูลสถานภาพผู้ตอบ แบบสอบถามสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาเซปักตะกร้อ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ปัญหาด้านครูผู้สอนรายวิชาเซปักตะกร้อ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.82 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.19
2. ปัญหาด้านนักเรียน โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.77 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.99
     3. ปัญหาด้านสื่อและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนผ่านระบบออนไลน์ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.67 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.09
4. ปัญหาด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง
มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.70 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.39
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^