LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์             
รายวิชาเซปักตะกร้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564
ผู้วิจัย        ว่าที่ร้อยตรีวิสรรชัย เวชสาร
หน่วยงาน    โรงเรียนสายธารวิทยา
ปีที่วิจัย    2564

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ รายวิชาเซปักตะกร้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสายธารวิทยา จำนวน 74 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน 23 คน โดยมีนักเรียนชายจำนวน 7 คน นักเรียนหญิง จำนวน 16 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาเซปักตะกร้อ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประกอบด้วย แบบสอบถามข้อมูลสถานภาพผู้ตอบ แบบสอบถามสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาเซปักตะกร้อ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ โรงเรียนสายธารวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ปัญหาด้านครูผู้สอนรายวิชาเซปักตะกร้อ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.82 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.19
2. ปัญหาด้านนักเรียน โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.77 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.99
     3. ปัญหาด้านสื่อและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนผ่านระบบออนไลน์ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.67 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.09
4. ปัญหาด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ โดยรวมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีสภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเซปักตะกร้อ อยู่ในระดับปานกลาง
มีค่าเฉลี่ย (x ̅) เท่ากับ 2.70 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.39
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^