การพัฒนาทักษะการเขียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียน
ผู้วิจัย นางสาวพนารัตน์ ตอพล
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านแม่ปะ
ระยะเวลาทำงานวิจัย 1 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564
บทคัดย่อ
การทำงานวิจัยในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการเขียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ปะ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลในการทำงานวิจัยครั้งนี้คือแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ ซึ่งได้ผลการศึกษา ดังนี้ การพัฒนาทักษะการเขียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนสามารถเขียนเรื่องตามจินตนาการได้ดีขึ้น 2.18 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 21.80 มีค่าคะแนนที (t-test) เท่ากับ 9.32