LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

“การปลูกอ้อยพืชเศรษฐกิจ อำเภอไทรงาม” หลักสูตรการศึกษาปลอดภัย

usericon

หัวข้อ     การพัฒนาหลักสูตรและแบบฝึกทักษะ บูรณาการ การศึกษาเพื่อความปลอดภัย
และ มีคุณภาพสาระการเรียนรู้วิถี ชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่น เรื่อง
การปลูกอ้อยพืชเศรษฐกิจ อำเภอไทรงาม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โดย     วิมลสิริ แย้มโกเมน
     โรงเรียนอนุบาลไทรงาม
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1


การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาและสร้างหลักสูตร และแบบฝึกทักษะ บูรณาการ การศึกษาปลอดภัยและมีคุณภาพ สาระการเรียนรู้วิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่น เรื่อง การปลูกอ้อย พืชเศรษฐกิจ อำเภอไทรงามได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. นักเรียนมีคุณลักษณะสำคัญและมีข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ ภูมิปัญญาจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย แล้วนำไปสู่การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปและสร้างเป็นความรู้ของตนเอง 3. นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถสร้างความรู้ตามบริบทของวิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นของตนเอง เรื่อง การปลูกอ้อยดีขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนอนุบาลไทรงาม อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 26 คน ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยคัดเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกทักษะ บูรณาการเรื่อง การปลูกอ้อย พืชเศรษฐกิจ อำเภอไทรงาม 3) แบบทดสอบวัดความรู้เรื่อง การปลูกอ้อย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (X) และ ส่วนเบี่บงเบนมาตรฐาน (S.D.)
     ผลวิจัยพบว่า
1. จากการเปรียบเทียบคะแนนทดสอบหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เท่ากับ
2. นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถสร้างความรู้ตามบริบทของวิถีชีวิตในครอบครัว ชุมชนและท้องถิ่นของตนเอง เรื่อง การปลูกอ้อยดีขึ้น อีกทั้งการใช้นวัตกรรมครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ ภูมิปัญญาจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทำให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่สำคัญและนำไปสู่ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปและสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^