LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

การประเมินเรื่อง : โครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)
ผู้ประเมิน     : นายเอกชัย รัตนพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชุมโค
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1
         สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ประเมิน     : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
        
    การประเมินโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการ (2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ (3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของ (4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ (4.1) ความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกิจกรรมถอดบทเรียนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (4.2) ระดับความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการ (4.3) ระดับความพึงพอใจ ของครู และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการ การประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้มี 4 กลุ่ม จำนวน 115 คน ประกอบด้วย ครูและผู้บริหาร นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 6 ฉบับ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
    4.1 ผลการประเมินบริบทของโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)ภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ได้กำหนดไว้ทุกตัวชี้วัด มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( x = 4.46, S.D. = .73) เมื่อพิจารณาตัวชี้วัดเป็นรายด้าน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับ มากที่สุดและมากเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความต้องการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.58, S.D. = .70) ความจำเป็นของโครงการ อยู่ในระดับมาก (x =4.45, S.D. = .70) ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์อยู่ในระดับมาก ( x = 4.43, S.D. = .78) และความชัดเจนของเป้าหมาย อยู่ในระดับมาก ( x = 4.40, S.D. = .77)
4.2 ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า ของโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ได้กำหนดไว้ทุกตัวชี้วัด มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( x = 4.44, S.D. = .74) เมื่อพิจารณาตัวชี้วัดเป็นรายด้าน พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดและมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ความเหมาะสมของงบประมาณ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.53, S.D. = .71) ความพร้อมของสถานศึกษา อยู่ในระดับมาก (x = 4.45 , S.D. = .77) และความเหมาะสมของกิจกรรม อยู่ในระดับมาก (x = 4.35, S.D. = .76)
4.3 ผลการประเมินกระบวนการของโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)ภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ได้กำหนดไว้ทุกตัวชี้วัด มีค่าเฉลี่ยอยู่ใน ระดับมาก ( x = 4.42, S.D. = .70) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกตัวชี้วัดผ่านเกณฑ์อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การนิเทศติดตามและประเมินผล อยู่ในระดับมาก ( x = 4.49, S.D. = .71) การดำเนินการ อยู่ในระดับมาก ( x= 4.44, S.D. = .68) และการวางแผน อยู่ในระดับมาก ( x = 4.33, S.D. = .72)
4.4 ผลการประเมินผลผลิตของโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชุมโค ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่ได้กำหนดไว้ทุกตัวชี้วัด มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( x = 4.49, S.D. = .68) ซึ่งผลการประเมินตัวชี้วัดย่อยสรุปได้ดังนี้
     4.4.1 ระดับความความรู้ความเข้าใจของนักเรียน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x= 4.52, S.D. = .73) และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4.2 ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ภาพรวม มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x= 4.56, S.D. = .65) และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.4.3 ระดับความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x = 4.39, S.D. = .66) และผ่านเกณฑ์การประเมิน














ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^