LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรมในวิถีใหม่

usericon

การประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมในวิถีใหม่ (New Normal) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมในวิถีใหม่ (New Normal) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จังหวัดชลบุรี ในด้านบริบท 2) เพื่อประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมในวิถีใหม่ (New Normal) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จังหวัดชลบุรี ในด้านปัจจัยนําเข้า 3) เพื่อประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมในวิถีใหม่ (New Normal) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จังหวัดชลบุรี ในด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมินโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมในวิถีใหม่ (New Normal) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนวัดหนองค้อ จังหวัดชลบุรี ในด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดความสําเร็จ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน 5 คน ครูผู้สอน จํานวน 15 คน กรรมการสถานศึกษา จํานวน 15 คน นักเรียน จํานวน 275 คน และ ผู้ปกครองนักเรียน จํานวน 275 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน 5 คน ครูผู้สอน จํานวน 14 คน กรรมการสถานศึกษา จํานวน 14 คน นักเรียน จํานวน 163 คน และผู้ปกครอง นักเรียน จํานวน 163 คน โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่ายโดยวิธีจับสลาก ใช้เกณฑ์การคํานวณ โดยใช้สูตร ของยามาเน่ (Yamane, 1973 อ้างในบุญใจ ศรีสถิตนรากร, 2544) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามจํานวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 สําหรับผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และกรรมการสถานศึกษา เป็นแบบสอบถามใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนําเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ฉบับที่ 2 สําหรับนักเรียน เป็นแบบสอบถามใน 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัยนําเข้า ด้าน กระบวนการ และด้านผลผลิต ฉบับที่ 3 สําหรับผู้ปกครองนักเรียน เป็นแบบสอบถามแบบสอบถามในด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับ 0.95, 0.94 และ 0.90 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน (SD)

            ผลการวิจัยพบว่า
            1. ผลการประเมินด้านบริบทภาพรวมอยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการตอบสนองนโยบายคุณธรรม จริยธรรม มีความเหมาะสม มีความชัดเจน และเข้าใจง่าย
            2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนําเข้าภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งวิทยากรมีทักษะ และประสิทธิภาพในการให้ความรู้ในด้านคุณธรรม จริยธรรม มีความพร้อมด้าน บุคลากรและมีความพร้อมด้านอาคารสถานที่
            3. ผลการประเมินด้านกระบวนการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ซึ่งโรงเรียนจัดโครงการความร่วมมือพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรม ในวิถีใหม่ (New Normal) บูรณาการในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้อย่างเหมาะสม มีการนิเทศ กํากับ ติดตาม มีการประเมินโครงการ และรายงานผลต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นประจํา
            4. ผลการประเมินด้านผลผลิตภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน สําหรับการประเมินผลกระทบ นักเรียนมีพฤติกรรมที่เหมาะสมกับวัย นักเรียนควบคุมตัวเองได้ เปิดโอกาส ให้เพื่อนโต้แย้งก่อนที่จะชี้แจงให้เพื่อนเข้าใจ ยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อน และนักเรียนได้ เสนอแนวทางในการพัฒนาตนเอง ส่วนการประเมินประสิทธิผล นักเรียนรู้จักควบคุมอารมณ์ของ ตนเอง มีความรับผิดชอบต่องานที่โรงเรียนมอบหมาย และนําความรู้ที่ได้จากโครงการมาใช้ใน ห้องเรียน สําหรับการประเมินความยั่งยืน มีการรายงานผลการประเมินนักเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ มีการประเมินโครงการเป็นระยะๆ และรูปแบบโครงการมีความเหมาะสมกับนักเรียน ส่วนการประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ นักเรียนมีความมั่นใจว่าสามารถนําความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจําวัน โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สามารถปรับใช้ได้ทุกโรงเรียน และนําสิ่งที่ได้จากโครงการไปปรับใช้กับชุมชน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^