LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง
ชื่อผู้นำเสนอ        นางนาซีเราะ ยูโซะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา        2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 วัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-5 โรงเรียนบ้านแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 110 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 จำนวน 20 คน สุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินทักษะทางสังคมก่อนและหลังการประเมินของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง จำนวน 1 ฉบับ แบ่งเป็น 3 ตอนๆละ 6 ข้อ รวม 18 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น จำนวน 1 ฉบับ มี 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยใช้วัสดุรอบตัวสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.67/91.68
2. ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^