LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง
ชื่อผู้นำเสนอ        นางนาซีเราะ ยูโซะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา        2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 วัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2/1-5 โรงเรียนบ้านแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 110 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 จำนวน 20 คน สุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินทักษะทางสังคมก่อนและหลังการประเมินของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง จำนวน 1 ฉบับ แบ่งเป็น 3 ตอนๆละ 6 ข้อ รวม 18 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง ที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น จำนวน 1 ฉบับ มี 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยใช้วัสดุรอบตัวสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.67/91.68
2. ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนบ้านแว้ง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^