LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระต

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา
ชื่อผู้นำเสนอ        นางรพีพร วรวิกรัย
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้น และ(3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้น ประชากร ที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้เป็นนักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา จำนวน 25 แผน(2) กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา จำนวน 25 กิจกรรม (3) แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนและหลังการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้น จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 88.33/88.70
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลัง
การจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นสูงกว่าก่อนการทดลอง
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^