LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

ผลการใช้ชุดหนังสือนิทานe-book เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางสังคม

usericon

ชื่อเรื่อง     ผลการใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง
สังคมของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าข้าม 4
ผู้วิจัย        นางสาวกนกพร บัวแก้ว
ปี พ.ศ.    2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กระดับปฐมวัย โดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) 2. ประเมินทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กระดับปฐมวัย ที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) 3. เปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กระดับปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการพัฒนาโดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าข้าม ๔ จำนวน 23 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบประเมินทักษะทางสังคม มีค่าความเชื่อมั่น .82 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) มีการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางสังคมเพิ่มขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้. 2. ผลการประเมินทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กปฐมวัยมีระดับคะแนนหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ทั้ง 4 ด้าน มากกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 3. ทักษะพื้นฐานทางสังคมของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ มีพัฒนาการหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สูงกว่า ก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

คำสำคัญ : ชุดหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์; ทักษะพื้นฐานทางสังคม; เด็กระดับปฐมวัย;
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^