LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

รายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเร

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเพื่อรายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 โดยใช้การประเมินแบบ CIPP MODEL โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทราบผลการประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 2) เพื่อทราบผล การประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 3) เพื่อทราบผลการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 และ 4) เพื่อทราบผลการประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 พบว่าโดยรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายในการจัดการศึกษาของโรงเรียน รองลงมาคือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้ และหลักการและเหตุผลของโครงการความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนและชุมชน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 พบว่า โดยรวมมีความเพียงพอเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม พัฒนานักเรียน รองลงมาคือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม พัฒนาบุคลากรให้เข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม ขยายผลการดำเนินโครงการสู่สถานศึกษาอื่น ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ครูและนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม พบว่า โดยรวม มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านการขยายผลการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาใกล้เคียงหรือสถานศึกษาที่สนใจ รองลงมาคือ ด้านการบริหาร และด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ด้านการดำเนินงานการพัฒนาบุคลากร
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม พบว่า โดยรวมมีประสิทธิผลอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ กิจกรรมการพัฒนาการบริหารจัดการการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ รองลงมาคือ กิจกรรมการพัฒนาขยายผลการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปยังสถานศึกษาใกล้เคียงหรือสถานศึกษา และกิจกรรมการพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาบูรณาการกับหลักสูตรสถานศึกษา ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ กิจกรรมการพัฒนาผู้บริหาร ครู นักเรียน (การศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^