LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเร

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเพื่อรายงานผลการประเมินโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 โดยใช้การประเมินแบบ CIPP MODEL โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อทราบผลการประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 2) เพื่อทราบผล การประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 3) เพื่อทราบผลการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 และ 4) เพื่อทราบผลการประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 พบว่าโดยรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายในการจัดการศึกษาของโรงเรียน รองลงมาคือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้ และหลักการและเหตุผลของโครงการความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนและชุมชน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 พบว่า โดยรวมมีความเพียงพอเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม พัฒนานักเรียน รองลงมาคือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม พัฒนาบุคลากรให้เข้าใจหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกิจกรรม ขยายผลการดำเนินโครงการสู่สถานศึกษาอื่น ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ครูและนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติกิจกรรมตามโครงการ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม พบว่า โดยรวม มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านการขยายผลการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษาใกล้เคียงหรือสถานศึกษาที่สนใจ รองลงมาคือ ด้านการบริหาร และด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ด้านการดำเนินงานการพัฒนาบุคลากร
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวม พบว่า โดยรวมมีประสิทธิผลอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ กิจกรรมการพัฒนาการบริหารจัดการการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านจันทร์ รองลงมาคือ กิจกรรมการพัฒนาขยายผลการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปยังสถานศึกษาใกล้เคียงหรือสถานศึกษา และกิจกรรมการพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาบูรณาการกับหลักสูตรสถานศึกษา ตามลำดับ ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ กิจกรรมการพัฒนาผู้บริหาร ครู นักเรียน (การศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^