LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน

usericon

ชื่อผลงาน     : รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
โรงเรียนเทศบาล 7 (วัดประสิทธิชัย) จังหวัดตรัง
ชื่อผู้ประเมิน     : ทวีสิทธิ์ สมัครกิจ
หน่วยงานที่สังกัด : เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา : 2563

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 7 (วัดประสิทธิชัย) จังหวัดตรัง มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โดยประยุกต์ใช้ซิปป์โมเดล (CIPP Model) ได้แก่ 1) ด้านสภาวะแวดล้อม 2) ด้านปัจจัยเบื้องต้น 3) ด้านกระบวนการดำเนินงาน และ 4) ด้านผลผลิตของโครงการ ระยะเวลาในการวิจัย คือ ปีการศึกษา 2563 กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย ทั้งหมด 144 คน ได้แก่ นักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 130 คน ครูจำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการทำงานและด้านผลผลิตของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบประเมินการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน (สำหรับนักเรียน) ด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และฉบับที่ 3 แบบประเมินการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน (สำหรับครู) ด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์และนำเสนอเป็นความเรียง ผลการวิจัยพบว่า
     การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) มีความเหมาะสมในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้านและการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักเรียนมีความเหมาะสมในภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนมีความสำคัญซึ่งผู้บริหารมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำโครงการเพียงพอสำหรับการดำเนินงาน อีกทั้งได้รับการสนับสนุนวิทยากร วัสดุ อุปกรณ์ ต่าง ๆ จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและนักเรียนมีพฤติกรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เหมาะสมและนักเรียนสามารถนำไปพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี คนเก่งและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^