รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านยางแก้ว
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อม พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ผู้บริหารได้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อโครงการนิเทศภายในโรงเรียน รองลงมาคือ โครงการนิเทศภายในเป็นกิจกรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ โครงการนิเทศภายในเป็นกิจกรรมที่ทั่วถึงและมีความต่อเนื่อง ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทั้งรายการและภาพรวม
2. ผลการประเมินความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ มีการประชุมชี้แจงนโยบายของผู้บริหาร รองลงมาคือ มีการมอบหมายงานให้คณะทำงานมีความเหมาะสม ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับการจัดซื้อสื่อและอุปกรณ์เพียงพอ ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทั้งรายการและภาพรวม
3. ผลการประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่า รายการที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ มีการกำกับ ติดตาม และนิเทศการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ รองลงมาคือ มีการสรุปผลการดำเนินโครงการและกิจกรรมในตอนสิ้นปีการศึกษา ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ มีการนำผล การประเมินเป็นข้อมูลในการวางแผนปรับปรุงการดำเนินงาน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด ทั้งรายการและภาพรวม
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีผลการประเมินโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย คือ ด้านครูผู้สอน รองลงมาคือ ด้านผู้บริหาร ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดคือ ด้านผู้เรียน ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดทั้งรายด้านและภาพรวม