LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรม

usericon

ชื่อเรื่อง     กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา
4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ผู้วิจัย นายชูกิจ ผลทิพย์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
     โรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

    กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 2) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 3) เพื่อประเมินกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 4) เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี ดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 2) การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 3) การประเมิน กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 4) การปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ปัญหาและความต้องการกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี พบว่า ด้านการวางแผนการบริหารงานวิชาการ ด้านการจัดองค์กรตามแผนการบริหารงานวิชาการ ด้านการเป็นผู้นำการบริหารงานวิชาการและด้านควบคุมสถานศึกษา มีปัญหาการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.15) และความต้องการในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับมาก ( = 3.84)
    2. การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี สรุปได้ ดังนี้
        2.1 ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก พบว่า มีจุดแข็ง 14 ข้อ จุดอ่อน 10 ข้อ โอกาส 9 ข้อ และอุปสรรค 7 ข้อ
        2.2 กลยุทธ์ที่สร้างขึ้นประกอบด้วย วิสัยทัศน์ พันธกิจ 5 ข้อ ประเด็นกลยุทธ์ 5 ข้อ เป้าประสงค์ 5 ข้อ กลยุทธ์ 12 ข้อ มาตรการ 20 ข้อ และ 22 ตัวชี้วัด
    3. ผลการประเมินกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี พบว่า ในด้านความสอดคล้องของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นกลยุทธ์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ พบว่า มีความสอดคล้องกันในระดับมากที่สุดและในด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของกลยุทธ์ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. ผลการปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี โดยใช้การสนทนากลุ่ม (Focus group Discussion) พบว่า ด้านความสอดคล้องของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นกลยุทธ์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ และด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของกลยุทธ์ มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และให้เพิ่มเติมการจัดการสอนแบบโครงงานเป็นฐาน และการจัดทำ PLC ในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการให้มีคุณภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

คำสำคัญ : การบริหารงานวิชาการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^