LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรม

usericon

ชื่อเรื่อง     กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา
4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ผู้วิจัย นายชูกิจ ผลทิพย์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
     โรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

    กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 2) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 3) เพื่อประเมินกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 4) เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี ดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการและด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 2) การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 3) การประเมิน กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 4) การปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ปัญหาและความต้องการกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี พบว่า ด้านการวางแผนการบริหารงานวิชาการ ด้านการจัดองค์กรตามแผนการบริหารงานวิชาการ ด้านการเป็นผู้นำการบริหารงานวิชาการและด้านควบคุมสถานศึกษา มีปัญหาการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.15) และความต้องการในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับมาก ( = 3.84)
    2. การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี สรุปได้ ดังนี้
        2.1 ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก พบว่า มีจุดแข็ง 14 ข้อ จุดอ่อน 10 ข้อ โอกาส 9 ข้อ และอุปสรรค 7 ข้อ
        2.2 กลยุทธ์ที่สร้างขึ้นประกอบด้วย วิสัยทัศน์ พันธกิจ 5 ข้อ ประเด็นกลยุทธ์ 5 ข้อ เป้าประสงค์ 5 ข้อ กลยุทธ์ 12 ข้อ มาตรการ 20 ข้อ และ 22 ตัวชี้วัด
    3. ผลการประเมินกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี พบว่า ในด้านความสอดคล้องของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นกลยุทธ์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ พบว่า มีความสอดคล้องกันในระดับมากที่สุดและในด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของกลยุทธ์ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. ผลการปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารงานวิชาการ ที่มุ่งส่งเสริมครูสร้างนวัตกรรมเพื่อการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี โดยใช้การสนทนากลุ่ม (Focus group Discussion) พบว่า ด้านความสอดคล้องของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นกลยุทธ์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ และด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของกลยุทธ์ มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด และให้เพิ่มเติมการจัดการสอนแบบโครงงานเป็นฐาน และการจัดทำ PLC ในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการให้มีคุณภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง

คำสำคัญ : การบริหารงานวิชาการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^