LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

กลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศ

usericon

ชื่อเรื่อง    กลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21
ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ผู้วิจัย     นายชูกิจ ผลทิพย์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา
        วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

กลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ และศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 2) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 3) เพื่อทดลองกลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี 4) เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี พบว่า ด้านการวางแผน สถานศึกษามีการนำข้อมูลมาใช้ในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกมีหลักเกณฑ์ในการดำเนินงานที่ชัดเจน โดยการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง มีการนำแผนปฏิบัติการประจำปีไปสู่การปฏิบัติ ด้านการติดตามและประเมินผลมีการตรวจสอบประเมินผลด้านการดำเนินงานตามแผน มีการปรับปรุงและการพัฒนา มีการติดตามแก้ไขการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ที่ชัดเจน ส่วนปัญหา ได้แก่ ครูผู้สอนให้ความสำคัญในการวางแผนการบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ค่อนข้างน้อย การติดตามและประเมินผลมีประสิทธิภาพต่ำ การปรับปรุงไม่ได้นำผลการประเมินและข้อเสนอแนะมาใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนา 2) การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี สรุปได้ ดังนี้ 2.1 ผลการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม พบว่า มีจุดแข็ง 8 ข้อ จุดอ่อน 10 ข้อ โอกาส 9 ข้อ และอุปสรรค 7 ข้อ 2.2 กลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย วิสัยทัศน์, 5 พันธกิจ, 4 ประเด็นกลยุทธ์, 7 เป้าประสงค์, 10 กลยุทธ์, 32 มาตรการและ 39 ตัวชี้วัด 3) ผลการทดลองกลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี ในด้านความสอดคล้องของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ประเด็นกลยุทธ์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ มาตรการ และตัวชี้วัด พบว่า มีความสอดคล้องกันในระดับมาก และในด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และการใช้ประโยชน์ของกลยุทธ์ มาตรการและตัวชี้วัดมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และ 4) การปรับปรุงกลยุทธ์การบริหารจัดการแหล่งเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่คุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 1 โพศรี โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐานและการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษาและนำผู้เรียนศึกษาภายนอกสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^