LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานสำห

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษา
ผู้ศึกษา        วรางคณา ประทุมศรี
ปีที่พิมพ์        2565

    รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษามีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนและหลังใช้ชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
4) เพื่อประเมินผลการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา หลังจากได้รับการฝึกอบรมกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยคัดเลือกจากคุณสมบัติ ดังนี้ 1) มีปัญหาและความต้องการที่จะพัฒนาตนเอง ในเรื่องการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน อยู่ในระดับมากที่สุด 2) สมัครใจเข้ารับการอบรมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6
    ผลการศึกษา
    1. ชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.06/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนก่อนและหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ครูมีความพึงพอใจต่อการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา อยู่ในระดับมาก ( X-bar= 4.45, S.D. = 0.60)
    4. การประเมินความสามารถในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานของครูหลังเข้ารับการฝึกอบรม โดยภาพรวม ครูมีความสามารถในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานอยู่ในระดับดี ( X-bar=4.45, S.D.=0.45)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^