LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานสำห

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษา
ผู้ศึกษา        วรางคณา ประทุมศรี
ปีที่พิมพ์        2565

    รายงานผลการพัฒนาชุมฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษามีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนและหลังใช้ชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
4) เพื่อประเมินผลการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา หลังจากได้รับการฝึกอบรมกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยคัดเลือกจากคุณสมบัติ ดังนี้ 1) มีปัญหาและความต้องการที่จะพัฒนาตนเอง ในเรื่องการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน อยู่ในระดับมากที่สุด 2) สมัครใจเข้ารับการอบรมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6
    ผลการศึกษา
    1. ชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.06/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนก่อนและหลังการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ครูมีความพึงพอใจต่อการฝึกอบรมด้วยชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา อยู่ในระดับมาก ( X-bar= 4.45, S.D. = 0.60)
    4. การประเมินความสามารถในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานของครูหลังเข้ารับการฝึกอบรม โดยภาพรวม ครูมีความสามารถในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานอยู่ในระดับดี ( X-bar=4.45, S.D.=0.45)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^