LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือ
นักเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563
ผู้เขียน        นางสาวณัฏฐ์ธนัน รำเจริญ
ปีที่รายงาน พ.ศ. 2563
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------    การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้ากระบวนการ และผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนาสนุ่นวิทยาคม ปีการศึกษา 2563 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร คณะครูโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ จำนวน 100 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 1,650 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ๋ ในปีการศึกษา 2563 จำนวน คน โดย 1,738 คนทำการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาวะแวดล้อมของโครงการแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยนำเข้าของโครงการ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการของโครงการ และแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลผลิตของโครงการ โดยแบ่งเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า

1.ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ด้านกระบวนการ การดำเนินงานของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่า
4.1 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ที่เกิดจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโครงการตามความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน พบว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.2 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาคุณภาพนักเรียนตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่าในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ปีการศึกษา 2563 พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในปีการศึกษา 2562


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^