LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิ

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอบลราชธานี
ผู้วิจัย    นายติณณ บุญแต่ง
ปีที่วิจัย    2563
บทคัดย่อ
การวจัยในครั้งนี้มีวตถุประสงค์เพอประเมินโครงการส่งเสริม ความเป็นเลิศทางวชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใชในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารจำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 13 คน ครูจำนวน 43 คน นักเรียนจำนวน
265 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 265 คน โดยการเปิดตารางเปรียบเทียบของเครชซี่และ
มอรแกน (Krejcie and Morgan) เครื่องมือที่ใชในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วน ประมาณ ค่า การสัมภ าษณ์ และการสนทนากลุ่ม สถิติที่ใชในการวเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวจัยการประเมินโคร งการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวชาการ โรงเรียนบัวงามวทยา อ งค์ ก ารบ ริห ารส่ ว น จั งห วด อ บ ล ราช ธ านี ต าม รูป แ บ บ ก ารป ระเมิ น ซิ ป เxxx ย ส ข อ งส ตั ฟ เฟ ล บี ม (Stufflebeam’s CIPPIEST Model) พบว่า
1. การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวชาการ โรงเรียนบัวงามวทยา องค์การ บริหารส่วนจังหวดอบลราชธานี ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาความเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการ สถานศึกษาและ และ ครูเป็นรายด้าน พบว่า 1) ด้านบริบท มีความเหมาะสมในระดับมาก 2) ด้านปัจจย นำเข้า มีความเหมาะสมในระดับมาก 3)ด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับมาก4) ด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับ มาก 5) ด้านผลกระทบ มีความเหมาะสมในระดับ มาก 6) ด้านประสิทธผล มีความเหมาะสมในระดับมาก 7) ด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมในระดับมาก และ8) ด้านการ ถ่ายโยงความรู้ มีความเหมาะสมในระดับปานกลาง เมื่อพจารณาความเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการ และ ผู้ปกครอง พบว่า ทั้ง 8 ด้านมีความ เหมาะสมในระดับมาก 1) ด้านบริบท มีความเหมาะสมในระดับมาก
2) ด้านปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสมใน ระดับมาก 3) ด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับมาก
4) ด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับมาก 5) ด้านผลกระทบ มีความเหมาะสมในระดับ มาก
6) ด้านประสิทธผล มีความเหมาะสมในระดับมาก 7) ด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมในระดับมาก
และ 8)ด้านการถ่ายโยงความรู้ มีความเหมาะสมในระดับมาก
2. แนวทางการส่งเสริมความสำเร็จของโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวชาการ โรงเรียน บัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอบลราชธานี พบว่า ต้องมีการกำหนดแผนการพฒนาอย่างเป็น ขั้นตอนและต่อเนื่อง มุ่งเพื่อให้เกิดการสงเสริมพัฒนาผู้เรียน ทั้งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ดีต่อกิจกรรมในโครงการ เพื่อนำความรู้และทักษะไปให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ทั้ง ต่อตนเองและผู้อื่น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^