LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับชั้น

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ)
ผู้ศึกษา        นางสาวภวนา ซื่อสัตย์
สถานศึกษา    ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดกันจด สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลกระหวัน
อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
2) เปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) ก่อนและหลังใช้
ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ)
    กลุ่มเป้าหมายของการศึกษา ได้แก่ เด็กชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดกันจด เทศบาลตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในครั้งนี้ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) 2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรม
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) 3) แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) จำนวน 20 ข้อ
    การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental Research) รูปแบบที่ใช้
ในครั้งนี้ ใช้การทดลองแบบ One-Group Pre-test Post-test Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับ
ชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 89.89/93.35 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ 80/80
        2. ความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับชั้นเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีค่าเท่ากับ 0.8730
แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 87.30

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^