LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์

usericon

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์
โรงเรียนมัธยมบ้านแก้งวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ

นายสยาม เครือผักปัง
ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมบ้านแก้งวิทยา

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อมก่อนการดำเนินงานโครงการ 2) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นที่มีผลต่อการดำเนินงานโครงการ 3) ประเมินกระบวนการในการดำเนินงานโครงการ 4) ประเมินผลผลิตที่ได้จากการดำเนินงานโครงการ เพื่อแสดงผลการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนสู่ ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์ตามความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและความคิดเห็นแนวทางการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์ ตัดสินคุณค่าของโครงการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์สู่ความเป็นเลิศ โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ครูผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน จำนวน 75 คน และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการประเมิน คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน
    1. ด้านสภาพแวดล้อมสำหรับการดำเนินโครงการ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.50) โดยเฉพาะในเรื่อง ครูและนักเรียนให้ความตระหนักถึงการเรียนการสอนหุ่นยนต์พัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญาและอารมณ์ โรงเรียนมีการสร้างเครือข่าย ชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมหุ่นยนต์ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์ มุ่งเน้นให้นักเรียนมีพัฒนาการทางด้านทักษะการคิดที่ดีมากขึ้น โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ ด้านหุ่นยนต์ สอดคล้องกับนโยบายและแผนการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และโรงเรียนจัดกิจกรรมพัฒนาบรรยากาศสิ่งแวดล้อมในห้องเรียนหุ่นยนต์ และโรงเรียนเปิดโอกาสให้นักเรียนมีส่วนร่วม ในกิจกรรมหุ่นยนต์อย่างหลากหลาย
    2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น สนับสนุนการดำเนินโครงการ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.52) โดยเฉพาะในเรื่อง โรงเรียนจัดให้มีคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนฯที่เรียนหุ่นยนต์ โรงเรียนจัดสรรบุคลากรและเวลาในการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์ โรงเรียนมีองค์กรและบุคคลให้การสนับสนุนทั้งงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์เพื่อการฝึกซ้อมและการแข่งขันหุ่นยนต์ โรงเรียนจัดให้มีการแสดงความยินดีและรางวัลสำหรับนักเรียนที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์ และ โรงเรียนจัดทำป้ายนิเทศ และการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์โดยเฉพาะ
    3. ด้านกระบวนการ ในการดำเนินโครงการ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.52) โดยเฉพาะ ในเรื่อง ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกันกำหนดนโยบายและแนวทางการพัฒนาศักยภาพนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์และตัวแทนนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์ โรงเรียนจัดแสดงกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้หุ่นยนต์ให้แก่นักเรียน ทุกระดับชั้น การจัดกิจกรรมชุมนุมหุ่นยนต์ที่เน้นการพัฒนาทักษะหุ่นยนต์ให้แก่นักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์ ครูจัดสรรเวลาเรียนเพื่อให้นักเรียนมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมหุ่นยนต์ตามโครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียน สู่ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์ และโรงเรียนมีการส่งเสริมให้ครูที่สอนหุ่นยนต์ได้พัฒนาตนเอง โดยการให้เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนหุ่นยนต์
    4. ด้านผลผลิต จากการดำเนินโครงการ พบว่า อยู่ในระดับ มากที่สุด ( =4.58) โดยเฉพาะในเรื่อง ผู้บริหารโรงเรียนร่วมกับคณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานโครงการ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้หุ่นยนต์ให้แก่นักเรียนทุกระดับชั้นอย่างสม่ำเสมอ จัดกิจกรรมการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการแข่งขันหุ่นยนต์ให้แก่นักเรียนทั่วไป จัดให้มีกิจกรรมชุมนุมหุ่นยนต์ที่เน้นการพัฒนาทักษะหุ่นยนต์ให้กับนักเรียนและนำเสนอกิจกรรมหุ่นยนต์ให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้เข้าชม โรงเรียนจัดการแข่งขันหุ่นยนต์ของนักเรียนที่เรียนหุ่นยนต์ทุกระดับชั้นทั้งในรายวิชาที่สอนหุ่นยนต์ และการแข่งขันหุ่นยนต์เฉพาะ และนักเรียนที่เป็นตัวแทนแข่งขันหุ่นยนต์เข้าร่วมรายการแข่งขันหุ่นยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^