LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อน อ่านต่อได้ที่: ht

usericon

หัวข้องานวิจัย    การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา
สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
ผู้วิจัย     นางสาวอรุณี เจริญจิตรกรรม
ปีการศึกษา     2562
บทคัดย่อ
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เป็นลักษณะของการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา และ 2) ประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการทดลองได้แก่ โรงเรียนเทศบาล ๕ (พหลโยธินรามินทรภักดี) ประกอบด้วยผู้บริหาร 2 คน ครูผู้สอน 78 คน และผู้ปกครองนักเรียน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบ เครื่องมือในการตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบ และเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัย พบว่า
1. การสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี มีองค์ประกอบที่สำคัญ 3 ด้าน คือ 1) องค์ประกอบด้านโครงสร้าง ได้แก่ หลักการ และวัตถุประสงค์ 2) องค์ประกอบด้านกระบวนการ คือกระบวนการ RSLTNE มีขั้นตอนดำเนินการ 6 ขั้น ได้แก่ ขั้นที่ 1 การเตรียมความพร้อม (R) ขั้นที่ 2 การวางแผนกลยุทธ์ (S) ขั้นที่ 3 การจัดระบบการเรียนรู้ (L) ขั้นที่ 4 การนำแผนงานไปปฏิบัติ (T) ขั้นที่ 5 การสร้างเครือข่ายและขยายผล (N) และขั้นที่ 6 การประเมินผล (E) และ 3) องค์ประกอบด้านปัจจัยสนับสนุน โดยรูปแบบมีประสิทธิภาพด้านความสมเหตุสมผลเชิงทฤษฎี ด้านความเป็นไปได้ และด้านความสอดคล้องของรูปแบบ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี มีผลสรุปว่า ความสามารถในการออกแบบแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก คุณลักษณะการอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของผู้บริหาร และครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^