LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศโดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา            นายสาคร เทียมดาว ครู โรงเรียนประทาย

ปีที่พิมพ์            2562

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาหลังการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนรวม 36 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มที่ศึกษาแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษา แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา แบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาสุขศึกษา แบบบันทึกภาคสนาม และแบบสัมภาษณ์ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาหลังการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับร้อยละ 84.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือร้อยละ 80 และจัดอยู่ในเกณฑ์ที่มีความสามารถระดับดีนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของความสามารถในการแก้ปัญหาวิชาสุขศึกษาหลังการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับร้อยละ 81.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือร้อยละ 80 และหลังการทดลองคะแนนเฉลี่ยเจตคติต่อการเรียนวิชาสุขศึกษาโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^