LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศโดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา            นายสาคร เทียมดาว ครู โรงเรียนประทาย

ปีที่พิมพ์            2562

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาหลังการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562โรงเรียนประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนรวม 36 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มที่ศึกษาแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษา แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา แบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาสุขศึกษา แบบบันทึกภาคสนาม และแบบสัมภาษณ์ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาหลังการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับร้อยละ 84.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือร้อยละ 80 และจัดอยู่ในเกณฑ์ที่มีความสามารถระดับดีนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของความสามารถในการแก้ปัญหาวิชาสุขศึกษาหลังการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับร้อยละ 81.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือร้อยละ 80 และหลังการทดลองคะแนนเฉลี่ยเจตคติต่อการเรียนวิชาสุขศึกษาโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพศวิถีกับความหลากหลายและพฤติกรรมทางเพศ โดยการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดแก้ปัญหา แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) รายวิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^