LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

เผยแพร่ผลงานปฐมวัย

usericon

ชื่อรายงาน        การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ
เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ)
ชื่อผู้รายงาน        นางนัยนภา สารสืบ
ปีที่รายงาน        ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ

    การพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กชั้นเด็กเล็ก
(3 ขวบ) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคมพัฒนา สังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลหนองจิก อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย จำนวน 13 คน ได้จากการเลือกประชากรด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เพราะเป็นชั้นที่ผู้ศึกษาเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มี 4 ชนิด คือ 1) หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) จำนวน 12 เรื่อง 2) แผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) ในวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ ทั้ง 12 หน่วย จำนวน 36 แผน 3) แบบประเมินความพร้อมทางภาษา จำนวน 30 ข้อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยปรับใช้แผนการวิจัยแบบ One Group Pre-test Post-test Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test Dependent
    ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
        1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) มีประสิทธิภาพ (E1 / E2) = 85.38/87.69 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้        2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนผลพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) หลังการจัดประสบการณ์
เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา สำหรับเด็กเล็ก (3 ขวบ) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    
bqka
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^