การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน นายธีรวัฒน์ สมเพาะ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง
ชื่อผู้ประเมิน นายธีรวัฒน์ สมเพาะ
ปีที่รายงาน 2564
การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอน ราษฎร์บำรุง มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง 2) ประเมินด้านปัจจัย โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง 3) ประเมินด้านกระบวนการ โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง และ4) ประเมินด้านผลผลิต โครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน บุคลากรครู จำนวน 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2563 จำนวน 129 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 117 คน รวมทั้งสิ้น 279 คน โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย แบบสอบถาม ด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต รวม 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง ด้านบริบท พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง ด้านปัจจัย พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง ด้านกระบวนการ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดโคนอนราษฎร์บำรุง ด้านผลผลิต พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด