การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษา ระดับมัธยมศึกษาปีท
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 5 คน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยใช้สถานการณ์เป็นฐานการเรียนรู้ (Situation Based learning) มีการวัดประเมินโดยใช้แบบบันทึกพฤติกรรมการพูดก่อน-หลัง
ผลการศึกษาพบว่าการใช้สถานการณ์เป็นฐานการเรียนรู้ (Situation Based learning) นักศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กศน.ตำบลในเมือง มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษสูงขึ้น
ผู้วิจัย
นางสาวฐิติชญาณ์ กิ่งกลาง
ครูประจำกลุ่ม กศน.ตำบลในเมือง