การพัฒนากระบวนการฝึกอบรมครูโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา
1. ครูมีความต้องการในการฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา เนื่องจากมีความจำเป็นจะต้องนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนการสอน ได้แก่ การจัดทำแผนการเรียนรู้โดยบูรณาการเทคโนโลยี การสร้างสื่อ และนวัตกรรมต่าง ๆ เป็นต้น
2. ผลการพัฒนากระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา มีขั้นตอนดังนี้ 1) ขั้นให้ความรู้ 2) ขั้นปฏิบัติจริง 3) ขั้นเชื่อมโยงเครือข่าย และ 4) ขั้นสร้างประสบการณ์
3. ผลการทดลองใช้กระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา พบว่า หลังการฝึกอบรมครูมีสมรรถนะด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ผลการนำเสนอกระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา พบว่า กระบวนการฝึกอบรมครูด้วยเครือข่ายครูและแนวคิดการออกแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก