LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการประเมินโครงการDLTV

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการทราบผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) โรงเรียนบ้านทุ่งทอง ตำบลสะแกราบ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2563 โดยใช้ซิปป์โมเดล (CIPP Model) ใน 4 ด้าน ได้แก่ ประเมินในด้านสภาพแวดล้อม (context evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (input evaluation) ด้านกระบวนการ (process evaluation) และด้านผลผลิต (product evaluation) ทำการศึกษาผลการประเมินตามความคิดเห็นของประชากร โดยกลุ่มผู้ให้ข้อมูลในการประเมินเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในโครงการ ได้แก่ คณะครูและบุคลากรโรงเรียนบ้านทุ่งทอง จำนวน 8 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านทุ่งทอง จำนวน 7 คน (ยกเว้นผู้อำนวยการโรงเรียนและกรรมการผู้แทนครู) นักเรียนปีการศึกษา 2563 จำนวน 36 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 49 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามการประเมินโครงการ จำนวน 3 ฉบับ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973 , 0.953 และ 0.953 ตามลำดับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard Deviation)

ผลการศึกษา พบว่า
ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) โรงเรียนบ้านทุ่งทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2563ภาพรวม ในระดับมาก กล่าวคือ ด้านผลผลิต ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น และด้านกระบวนการ
1. ด้านผลผลิตของโครงการ มีประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ คุณครูให้นักเรียนได้รับรู้ถึงประโยชน์ของการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) อยู่เสมอ นักเรียนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงริเริ่มการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 และนักเรียนรับรู้ประวัติความเป็นมาของการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ตามลำดับ ส่วนที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย ได้แก่ นักเรียนได้เรียนตามตารางสอนที่คุณครูจัดไว้และตรงกับโรงเรียนต้นทาง
2. ด้านสภาพแวดล้อม มีประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โรงเรียนมีความจำเป็นและต้องการพัฒนาด้านวิชาการด้วยการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) โรงเรียนมีความพร้อมของเครื่องโทรทัศน์ ที่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ครบทุกห้องเรียน และผู้อำนวยการโรงเรียนตระหนักและให้ความสำคัญ ในการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้ายได้แก่ โรงเรียนความพร้อมด้านระบบอินเทอร์เน็ตที่รองรับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
3. ด้านปัจจัยเบื้องต้น มีประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก โรงเรียนมีความพร้อมด้านบุคลากรด้านเทคนิคเกี่ยวกับการติดตั้งระบบและการบำรุงรักษา โรงเรียนมีข้อมูลพื้นฐานและความต้องการวาง เป้าหมายของการดำเนินโครงการอย่างชัดเจน และโรงเรียนมีการนิเทศ กำกับติดตามการจัดการเรียน การประเมินและรายงานผลทุกปี และนำผลการประเมินมาพัฒนาการสอนด้วยระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้าย ได้แก่ การบันทึกผลหลังสอน หลังจากการจัดการเรียนการสอนสิ้นสุดลงเป็นประจำ
4. ด้านกระบวนการ ประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้ประเมิน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โรงเรียนดำเนินโครงการไปตามแผน และปฏิทินที่กำหนดไว้ เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง มีการกำหนดติดตาม ประเมินผล การดำเนินงานตามโครงการของผู้บริหาร เครื่องมือ ติดตามผลโครงการ มีความสอดคล้องเหมาะสมกับวิธีการดำเนินงานโครงการ ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยอันดับสุดท้ายได้แก่ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมเสนอแนะผลการสรุปโครงการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^