LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส

usericon

ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเยาะ
ชื่อผู้นำเสนอ    นางสาวฮาปือเสาะ หะยีมะนุส
กลุ่มสาระการเรียนรู้การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเยาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ของการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึกตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3/1-3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านเยาะ จำนวน 45 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 25 แผน (2)คู่มือการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านเยาะ จำนวน 25 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านเยาะ จำนวน 45 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.73/92.64
2. ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 หลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงที่นักเรียนมีส่วนร่วมในการออกแบบสื่อประกอบเพลงควบคู่กระบวนการฝึก อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^