LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา

usericon

ชื่องานวิจัย รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาสังคมศึกษา 4 รหัสวิชา ส32103
(สาระเศรษฐศาสตร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย นางธันยนันท์ จันทรแสน
หน่วยงาน โรงเรียนบัวใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ปีการศึกษา พ.ศ. 2562

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาสังคมศึกษา 4 รหัสวิชา ส32103 (สาระเศรษฐศาสตร์)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 โรงเรียนบัวใหญ่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบัวใหญ่ที่ศึกษาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา ประกอบการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา 4 รหัสวิชา ส32103 (สาระเศรษฐศาสตร์) และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา
กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบัวใหญ่ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) มีขั้นตอนการดำเนินการคือ ขั้นพัฒนานวัตกรรมและเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ขั้นศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือรวบรวมข้อมูล และขั้นพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ฉบับ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา จำนวน 6 เล่ม และดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดด้วยตนเอง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมตามเกณฑ์ 80/80 จากสูตร E1 / E2 หาค่าเฉลี่ยคะแนนก่อน-หลังการเรียน เปรียบเทียบค่า t ของคะแนนเฉลี่ยก่อน-หลังการเรียน โดยใช้สถิติทดสอบ t – test (One group pretest – posttest design)



ผลการดำเนินการ
    1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาสังคมศึกษา 4 รหัสวิชา ส32103 (สาระเศรษฐศาสตร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 คือมีประสิทธิภาพ 81.55/80.50
    2) นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบัวใหญ่ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างและศึกษาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3) นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบัวใหญ่ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
สรุปผลการดำเนินการได้ว่า การใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด เศรษฐศาสตร์รอบตัวเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบัวใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลของการดำเนินการครั้งนี้มีประสิทธิผลตามวัตถุประสงค์และเป็นไปตามสมมติฐานของการดำเนินการทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^