LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์

usericon

ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2563
ผู้ศึกษา        นางรวิพรรณ ปาโกวงค์

บทคัดย่อ

        การจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ด้านการรู้ค่าจำนวนและตัวเลข 1–10 สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ ด้านการรู้ค่าจำนวนและตัวเลข 1–10 สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบการจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 7 คน ปีการศึกษา 2563
        ผลการศึกษาพบว่า
        1. การจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการรู้ค่าจำนวนและตัวเลข 1–10 สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 86.67/96.07 จึงสรุปได้ว่า ประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการรู้ค่าจำนวนและตัวเลข 1–10 สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลการหาดัชนีประสิทธิผล (E.I) ของการจัดประสบการณ์แบบการจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 พบว่า ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 0.8942 หมายถึง เด็กปฐมวัยมีผลสัมฤทธิ์เพิ่มขึ้น 0.8942 หรือคิดเป็นร้อยละ 89.42    
    3. ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมด้วยแผนการจัดประสบการณ์ การจัดกิจกรรมเกมลูกเต๋าหรรษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการรู้ค่าจำนวนและตัวเลข 1–10 สำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 3 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียน (μ = 19.219 , σ = 0.89) สูงกว่าก่อนเรียน (μ = 12.57 , σ = 1.55)
        
    



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^