LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการวิจัยในชั้นเรียนการพัฒนากระบวนการและทักษะการทำงาน

usericon

ชื่อผลงาน : การพัฒนากระบวนการและทักษะการทำงานของนักเรียนชั้นป.1/4 เนื่องในสถานการณ์การเรียนการสอนช่วงโควิด – 19 รูปแบบ Online

ผู้จัดทำ : นางสาวอัญญารัตน์ นิติศักดิ์

หน่วยงาน : โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค

ปีการศึกษา : 2564

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีกระบวนการและทักษะการทำงานในการเรียน

มีประสิทธิภาพและมีสมาธิในการเรียนในขณะเรียนรูปแบบ Online มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ที่เข้าเรียนรูปแบบ Online ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม โดยการจับสลากห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อการสอนคลิป Vdo Youtube , เกม Wordwall ,

ใบงาน Liveworksheet , แบบทดสอบ Google Form และแบบสังเกตการใช้กระบวนการและทักษะการทำงานในการเรียนด้วยรูปแบบ Online ของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ( ) , ค่าร้อยละ

ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนมีความสนใจและใส่ใจในการเรียน เรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอน และเกิดทักษะการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และผลการเรียนอยู่ในระดับ ดีมาก โดยนักเรียนมีผลการเรียนรวมเฉลี่ย ร้อยละ 88.06 ซึ่งสะท้อนว่า การออกแบบการเรียนให้มีกระบวนการและทักษะการทำงานช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยรูปแบบ Online ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 2.ผลการสำรวจแบบสังเกตการใช้กระบวนการและทักษะการทำงานในการเรียนด้วย รูปแบบ Online ของนักเรียน อยู่ในระดับ ดีมาก นักเรียนมีคะแนนการใช้กระบวนการและทักษะในการเรียน คิดเป็นร้อยละ 87.22

ดาวน์โหลดไฟล์งานงานวิจัยฉบับเต็มได้ที่

https://drive.google.com/file/d/13L4yfDiHB2dia0mrs9MLx-pe8NCXjjxn/view?usp=sharing

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^