LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

usericon

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อ 1) สร้างชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันโดย ใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) ศึกษาความ พึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านบานา จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุด โดยภาพรวมมีคุณภาพความเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar = 4.70 , S.D. =0.31 ) 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน โดยภาพรวมมีคุณภาพความเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar = 4.81 , S.D.= 0.29 ) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ (Multiple Choice) 4 ตัวเลือก มีค่าดัชนีความตรงตามเนื้อหา 1.00 ค่าความยากง่าย 0.64 ค่าอำนาจจำแนก 0.37 ค่าความเชื่อมั่นโดยวิธีของคูเดอร์-ริชาร์ดสัน (Kuder-Richardson) 0.74 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าดัชนีความตรงตามเนื้อหา 1.00 และค่าสัมประสิทธ์ิแอลฟาของ ครอนบาค 0.82 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า
1.    ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบานา มีประสิทธิภาพ 85.37/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้ผลการใช้ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารใน
ชีวิตประจำวัน โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบานา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีความก้าวหน้าของการเรียนเฉลี่ยร้อยละ 25.29
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบานา มีระดับความพึงพอใจต่อ ชุด ผลการใช้ชุดฝึก
ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวันโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบานา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.58 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.64
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^