LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา
ชื่อผู้นำเสนอ     นางสาวเสาวรส ชูมนต์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2563
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านคูหา จำนวน 15 คนโดยมีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา ที่มีต่อจากการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา จำนวน 20 กิจกรรม และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.63/91.78
2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนบ้านคูหา สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคูหา มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^