LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้แบบฝึก
    ทักษะการอ่านและการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR รายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา
    อ22101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย     นางสาววิลาสินี ชาติแท่น ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
ปีที่วิจัย     2563

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR รายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ความสัมพันธ์ด้านกระบวนการและผลลัพธ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR รายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster sampling)
    ผลการวิจัย พบว่า
    1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR รายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ความสัมพันธ์ด้านกระบวนการกับผลลัพธ์ เท่ากับ 85.95/83.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101 ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3) นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ SQ4RR รายวิชาภาษาอังกฤษ 3 รหัสวิชา อ22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.49, S.D. = 0.47) และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนกับเกณฑ์ ระดับมาก พบว่า สูงกว่าเกณฑ์ ระดับมาก (ระดับ 4) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01




Title        Developing the Ability to Read English for Comprehension by
        Using the Practice Reading Skills and SQ4RR Learning Management
        Model in English Course 3 E22101 for Students in Grade 8
Researcher    Miss Vilasinee Chattan
Agency        Nong Rua Wittaya School, Nong Rua District, Khonkaen
Year        2020

ABSTRACT

This research have a purpose 1) to develop English reading comprehension skills exercises by using the reading skills and learning management model SQ4RR in English Course 3 E22101 For students in grade 8 to be effective according to the relationship between process and outcome criteria 80/80 2) to compare academic achievement in English Course 3 E22101 For students in grade 8 between before and after learning by using the reading skills and learning management model SQ4RR 3) to study the satisfaction of students in grade 8 towards learning activities by using the reading skills and learning management model SQ4RR in English Course 3 E22101.
The sample group used in this research are 35 students in grade 8 Semester 1 Academic Year 2020 at Nong Rua Wittaya School, Nong Rua District, Khonkaen which is derived from a cluster sampling.
The results of the research found that
    1) English reading comprehension skills exercises by using the reading skills and learning management model SQ4RR in English Course 3 E22101 for students in grade 8 has the efficiency criterion for correlating the process to the outcome was equal to 85.95/83.43 which is higher than the set threshold.
    2) Academic achievement of the eighth-grade students that study in English Course 3 E22101 after learning is higher than before statistically significant at the .01 level.
    3) The average satisfaction was at a high level ( = 4.49, S.D. = 0.47) of students that learning by using the reading skills and learning management model SQ4RR in English Course 3 E22101 for students in grade 8 and comparing the average student satisfaction with the criteria is in high level above the threshold statistically significant at the .01 level.
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^