การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนำชีวิตของโรงเรียนเทศบาล
1. บริบทของโครงการมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โครงการสามารถแก้ปัญหาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน รองลงมาคือโรงเรียนมีการกำหนดนโยบายเกี่ยบกับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน
2. ปัจจัยนำเข้าของโครงการมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ มีแผนการดำเนินงานตามโครงการอย่างชัดเจน รองลงมาคือกิจกรรมในโรงการมีความเมหาะสม ความสามารถสอดคล้องกับบุคคลากร และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ความเหมาะสมของงบประมาณและระยะเวลาในการดำเนินโครงการ
3. กระบวนการของโครงการมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากโดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ โมีการกำหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการตามความเหมาะสมรองลงมาคือดำเนินกิจกรรมโครงการตามแผนและขั้นตอนการดำเนินโครงการที่กำหนดไว้ในโครงการ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ มีการกำหนดบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ แก่บุคลากรในการดำเนินโครงการ
4. ผลผลิตของโครงการมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ความสามัคคี รองลงมาคือความซื่อสัตย์ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ความขยัน
5. ข้อเสนอแนะการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนำชีวิตของโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสตูลสันตยาราม) พบว่า โรงเรียนควรกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการพัมนาคุณธรรมให้ชัดเจรและควรมีกิจกรรมที่อยู่ภายในโครงการให้สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ควรมีกิจกรรมที่มีความเมหาะสมกับความสามารถสอดคล้องกับบุคคลากร มีอาคารสถานที่ในการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการอย่างเหมาะสมและเพียงพอ ควรใช้รูปแบบการจัดกิจกรรม การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรมและมีการวางแผนการดำเนินโรงการสู่การปฏิบัติได้จริง