LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

้้้้้รายงานผลการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเ

usericon

บทสรุปผู้บริหาร

รายงานผลการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพโดยใช้กระบวนการ SUPPORT ซึ่งมีกระบวนการที่สำคัญ 7 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 Success ขั้นกำหนดเป้าหมายความสำเร็จ ขั้นตอนที่ 2 Update ขั้นให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบัน ขั้นตอนที่ 3 Participation ขั้นมีส่วนร่วมแบบประชาธิปไตย ขั้นตอนที่ 4 Positive Relationship ขั้นสร้างความสัมพันธ์เชิงบวก ขั้นตอนที่ 5 Opportunity ชั้นเพิ่มโอกาส ขั้นตอนที่ 6 Responsibility ขั้นเร่งรัดความรับผิดชอบ ขั้นตอนที่ 7 Team Work ขั้นทำงานร่วมกันเป็นทีม ภายใต้ 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้น ประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาองค์กรให้พร้อมบริการ กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาครูและบุคลากรเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาวิชาการเพื่อการเรียนรู้ และกลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐานสู่ความเป็นเลิศ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินกระบวนการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติ โดยใช้กระบวนการ SUPPORT สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 2) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานการบริหารจัดการ 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติโดยใช้กระบวนการ SUPPORT สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติโดยใช้กระบวนการ SUPPORT สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ (Key Informants)เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 87 คนครูและบุคลากร จำนวน 1,378 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 2 ฉบับและแบบสำรวจรายการ (Checklist) จำนวน 16 ฉบับ

สรุปผล
ผลการศึกษากระบวนการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 สรุปผลได้ดังนี้
    ข้อมูลทั่วไปของผู้ให้ข้อมูล โดยภาพรวม มีจำนวน 1,465 คน จำแนกตามตำแหน่งพบว่า ครูและ
บุคลากร จำนวน 1,378 คน คิดเป็นร้อยละ 94.07 ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด และผู้บริหารสถานศึกษา 87 คน คิดเป็นร้อยละ 5.93 ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด
    ผลการศึกษากระบวนการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติ
โดยใช้กระบวนการ SUPPORT สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.77, Ơ = .48) และผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยสูงสุด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.85, Ơ = .36) และด้านปัจจัยนำเข้ามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.67, Ơ = .57)
    ผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติโดย
ใช้กระบวนการ SUPPORT สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 100 ระดับคุณภาพ 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทั้ง 4 ด้านมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 100 ระดับคุณภาพ 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 โดยภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.56, Ơ = .67) เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็นพบว่า ประเด็นจุดเน้นในด้านการพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐานความเป็นเลิศ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.70, Ơ = .54) รองลงมาคือ แนวทางการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้นสู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ส่งผลให้นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงและได้รับการพัฒนา มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (µ =4.66 Ơ = .80) และประเด็นจุดเน้นในด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อการปฏิบัติงาน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (µ =4.35 Ơ = .74)

ข้อเสนอแนะ

    ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาไปใช้
    จากผลการศึกษาพบว่า การใช้กระบวนการ SUPPORT ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ส่งผลให้โรงเรียนมีระดับคุณภาพการศึกษาสูงขึ้น จึงควรขยายผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยการใช้กระบวนการ SUPPORT ในโรงเรียนต่อไป

ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป     
    1. จากผลการศึกษา ผลการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้น โดยใช้กระบวนการ SUPPORT สู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรีนยในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยสูงสุด จึงควรพัฒนาด้านกระบวนการและด้านปัจจัยนำเข้าต่อไป
    จากผลการศึกษาการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้น โดยใช้กระบวนการ
SUPPORT สู่การปฏิบัติสำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ในด้านพัฒนาองค์กรให้พร้อมบริการ ด้านพัฒนาครูและบุคลากรเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงาน ด้านพัฒนาวิชาการเพื่อการเรียนรู้ และด้านพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐานสากล โดยผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรสามารถปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวได้ทุกคน จึงควรพัฒนาการขับเคลื่อนการบริหารจัดการศึกษา 4 กลยุทธ์ 16 จุดเน้น โดยใช้กระบวนการ SUPPORT ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^