รายงานการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model
โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ผู้ศึกษา บุณฑริกา เกื้อxxxลสงฆ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
รายงานการใช้คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ส21103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสร้างและหาประสิทธิภาพของคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ส21103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ส21103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ส21103 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 26 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที ( t – test )