LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรีทุกสาขา ตั้งแต่ 9-13 กันยายน 2567 04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567

การพัฒนาการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการสอน M.P.F.

usericon

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการสอน M.P.F. สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวอุษณีย์ ขำกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาต่างประเทศ
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจดจำคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการสอน M.P.F. โดยกลุ่มทดลองเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 27 คนโดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบวัดความจำคำศัพท์ก่อนเรียน จากนั้นจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคำศัพท์โดยใช้รูปแบบ M.P.F แล้วทำแบบฝึกหัด เดือนละ 1 ฉบับ พร้อมทั้งลงบันทึกคะแนน ทำการสดสอบอีกครั้งโดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบวัดความจำคำศัพท์ของนักเรียนโดยใช้แบบทดสอบวัดความจำคำศัพท์หลังเรียนและทำการบันทึกคะแนนจากการศึกษาและวิเคราะห์คะแนนที่ได้จากผลการทดสอบก่อนเรียน การจดจำคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แสดงให้เห็นว่า คะแนนเฉลี่ยนักเรียนก่อนใช้รูปแบบการสอน M.P.F. คือ 8.67 สาเหตุเนื่องมาจากนักเรียนไม่มีความคุ้นเคยกับคำศัพท์นี้มากนัก หรืออาจจะเคยพบเห็นมาบ้างแต่ยังเขียนหรือจดจำได้ไม่ดีนัก หรือนักเรียนอาจจะไม่เคยนำไปใช้เท่าที่ควร แต่หลังจากใช้รูปแบบการสอน M.P.F. ผลปรากฏว่าคะแนนโดยเฉลี่ยของนักเรียนเพิ่มขึ้น คือ 15.04
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^