LASTEST NEWS

26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567

"SMART Sommanas Model" กระบวนการพัฒนาเด็กดีศรีโสมนัส

usericon

SMART Sommanas Model

กระบวนการผลิตผลงานของโรงเรียนวัดโสมนัส มีการนำคุณลักษณะ ๕ ประการของโรงเรียนสุจริต ซึ่งประกอบด้วย ๑.กระบวนการคิด ๒.มีวินัย ๓.ซื่อสัตย์สุจริต ๔.อยู่อย่างพอเพียง และ ๕.จิตสาธารณะ มาเป็นหลักในการนำไปออกแบบและสร้างเป็นกิจกรรม/โครงการต่างๆ โดยผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์และดำเนินงานในรูปแบบ PDCA ที่มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ จนเกิดเป็นผลลัพธ์ในรูปแบบ SMART SOMMANAS MODEL ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดเป็นผลผลิตที่เห็นเป็นรูปธรรมผ่านกิจกรรม เด็กดีศรีโสมนัส โดยนักเรียนทุกคนจะได้รับการฝึกฝนให้มีทักษะกระบวนการคิด ฝึกความมีวินัย ปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริตรวมถึงแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และมีจิตสาธารณะ ผ่านกิจกรรมหรือโครงการที่ให้นักเรียนลงมือปฏิบัติจริงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเป็นค่านิยมที่พึงประสงค์ ตามคุณลักษณะ ๕ ประการของโรงเรียนสุจริต ทำให้นักเรียนเป็นที่ยอมรับของทั้งชุมชน สังคม และเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติในอนาคตต่อไป

S = Skill Competency ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสำคัญ ๕ ประการ เพื่อให้เกิดทักษะกระบวนการคิด เป็นเยาวชนที่มีความสามารถในการจำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผล มีวิจารณญาณในการแก้ปัญหา และรับรู้ได้ว่าสิ่งใดควรและไม่ควรประพฤติปฏิบัติ
M = Management Discipline เน้นการจัดระเบียบวินัย ปลูกฝังให้นักเรียนเป็นเยาวชนที่มีจิตสำนึกในบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติตามข้อตกลง กฎระเบียบของครอบครัว โรงเรียน สังคม และเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติและสังคมโลก
A = Attitude Honestyส่งเสริมให้นักเรียนมีทัศนะคติที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต แสดงออกถึงความประพฤติตรงตามความเป็นจริงต่อตนเอง ครอบครัว และสังคมทั้งทางกาย วาจา และใจ
R = Responsibility of sufficiency ส่งเสริมผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ เพียงพอในการดำเนินชีวิตโดยยึดหลักความปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
T = Team Public Mind เน้นการสร้างเยาวชนให้มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจไม่หวังผลตอบแทน เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ชุมชน และสังคมต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^