LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567ชี้ครู 80% เริ่มเข้าใจการเรียนการสอนแบบ Active Learning 29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567

การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพ

usericon

ชื่อเรื่อง    การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ
ชื่อผู้รายงาน     ว่าที่ร้อยตรีสุรพงษ์ คำใจ
สถานที่ทำงาน    โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ
ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาผลการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 3. เพื่อวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานผล ในครั้งนี้ ได้แก่ ชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วย t– test (Dependent Sample) ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80 / 80
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้การสร้างชุดแบบฝึกเสริมทักษะการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับเศษส่วนเพื่อเสริมทักษะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^